Tổng Giám đốc Dienmay.com Đinh Anh Huân: Tự tin khi là “chiến binh” lội ngược dòng

Là một “người chơi” tới sau của thị trường bán lẻ điện máy vốn cạnh tranh rất khốc liệt, lại đứng trong hoàn cảnh thị trường đang gặp những khó khăn nhất định do điều kiện khách quan của nền kinh tế, nhưng vị Tổng giám đốc trẻ tuổi của hệ thống siêu thị điện máy Dienmay.com vẫn không hề chùn bước, ở anh vẫn toát nên một sự tự tin và niềm khát khao chinh phục của tuổi trẻ.

Biết mình biết người, trăm trận trăm thắng!

Là một người lãnh đạo trưởng thành từ thực tiễn và từ những quan sát rất tinh tế, rất riêng của mình, Tổng giám đốc Đinh Anh Huân luôn có được cho mình những nhận định, những góc nhìn rất sắc bén và kịp thời về thực tế thị trường cũng như xu hướng của ngành bán lẻ trong nước và quốc tế. Những ai đã từng được tiếp xúc với anh đều cảm nhận thấy cái nhiệt huyết và khí thế hừng hực không ngại khó ngại khổ khi xông pha “trận mạc” của vị Tổng giám đốc trẻ tuổi này. “Biết mình biết người” là triết lý của anh để từ đó biết nhìn nhận mình ở đang ở đâu và cần phải làm gì trong từng hoàn cảnh.

Đinh Anh Huân - CEO Điện máy Dienmay.com

Đinh Anh Huân – CEO Điện máy Dienmay.com

Nhận định về mối tương quan của thị trường điện máy năm nay so với năm 2011, anh Đinh Anh Huân chia sẻ: “Trong lĩnh vực điện máy, nếu như năm 2011 là năm khởi đầu sự cạnh tranh, các doanh nghiệp từ Nam tiến ra Bắc, từ Bắc vào Nam, từ thành phố về tỉnh….thì năm nay được xem là năm “bán kết” của thị trường này. Trong đó, sẽ sàng lọc lạị một cách gắt gao, chỉ những doanh nghiệp thực sự có sức mạnh và tiềm lực mới đi tiếp và khiến thị trường dần đi vào ổn định vào các năm sau”. Và vì thế, anh đưa ra một công thức không thể thiếu để cạnh tranh “Từ sự cạnh tranh khốc liệt riêng của ngành cộng thêm khó khăn chung của nền kinh tế, năm nay sẽ là năm cạnh tranh càng khốc liệt của ngành điện máy. Các nhà bán lẻ điện máy sẽ phải tự nỗ lực để chuyên nghiệp hơn từ sản phẩm, dịch vụ, giá cả và do vậy, người tiêu dũng sẽ là người hưởng lợi nhất.”

Triết lý kinh doanh lấy người tiêu dùng làm gốc!

Dù có gặp phải cạnh tranh khốc liệt hay những sụt giảm đáng kể của sức mua thị trường, nhưng Tổng Giám đốc Dienmay.com Đinh Anh Huân vẫn tự tin bởi triết lý kinh doanh lấy người tiêu dùng làm trọng tâm. Theo anh, “nếu mình làm tốt và phục vụ người tiêu dùng tốt thì sẽ nhiều người đến với mình, cái mình cần quan tâm là lợi ích người tiêu dùng chứ không phải cạnh tranh bên ngoài”.
Với quan niệm đó trong đầu, hướng đi của Dienmay.com thể hiện một sự đột phá hoàn toàn khác so với các nhà bán lẻ điện tử khác trên thị trường, các chi phí hoạt động, hàng hoá, công nghệ, con người, quy trình… đều nhằm phục vụ khách hàng. Tất cả các giá trị và chi phí tiết kiệm được đều được chuyển vào lợi ích cho khách hàng khi họ chọn mua một mặt hàng nào đó tại hệ thống bán lẻ dien may Dienmay.com.
Bởi vậy, không ngạc nhiên gì khi thấy tốc độ phát triển của Dienmay.com vẫn là tốc độ nhanh nhất, và anh vẫn luôn tự tin sẽ là một “chiến binh” lội ngược dòng của thị trường này. Bất chấp những khó khăn của một số nhà bán lẻ trong nước, Dienmay.com vẫn khai trương thêm 4 siêu thị vào cuối năm 2011, 3 siêu thị vào đầu năm 2012 và tới tháng 6 năm nay sẽ khai trương thêm 2 siêu thị Dienmay.com nữa, nâng tổng số 12 siêu thị trên toàn hệ thống chỉ sau 16 tháng hoạt động.
Và hướng đi cho Dienmay.com còn nhiều nữa, đó không chỉ là việc tiếp tục phát triển số lượng siêu thị đơn thuần mà còn là những dự định phát triển về chất. Đó là việc tối ưu hoá kênh mua hàng, việc quản lý kho bãi, vận chuyển, tận dụng triệt để hệ thống quản trị quan hệ khách hàng (CRM), hoàn thiện giao hàng, lắp đặt, đào tạo đội ngũ nhân viên để phục vụ khách hàng tốt hơn…
Dù thị trường đang gặp khó nhưng nhìn vào ánh mắt của vị CEO trẻ tuổi này, người ta còn nhìn thấy nhiều lắm những nhiệt huyết, những dự định phát triển cho tương lai của hệ thống bán lẻ Dienmay.com. Bởi vì anh vẫn luôn tự tin khi đưa Dienmay.com trở thành một “chiến binh” lội ngược dòng…

Ngoài vai trò Tổng Giám đốc Dienmay.com, Anh Huân còn là:
o Thành viên Hội Đồng Quản Trị hệ thống Thế Giới Di Động
o Cổ đông sáng lập của hệ thống Thế Giới Di Động
o Một trong ba cổ đông cá nhân có số cổ phần lớn nhất của hệ thống Thế Giới Di Động

Chia sẻ từ Ban giám đốc Công ty Cổ phần Thế giới di động cho biết “Trong năm 2012 này, bất chấp tình hình kinh tế vĩ mô không thuận lợi, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa hệ thống Thế Giới Di Động tăng tưởng 50% đến 100% doanh số và lợi nhuận so với năm 2011. Trong vòng 5 năm, chúng tôi sẽ đưa Dienmay.com trở thành chuỗi bán lẻ điện máy số 1 với mạng lưới siêu thị phủ rộng khắp các tỉnh thành của Việt Nam.”

Theo The gioi di dong

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: